Những "siêu" rau củ quả giúp bạn tăng sinh lực và ngủ ngon

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Hãy thử ngay những loại thực phẩm dưới đây để bạn có thêm sinh lực và ngủ luôn ngon giấc.

Hoa Atiso

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hãy thử thêm hoa atisô vào chế độ ăn uống như trà chẳng hạn. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, chúng chứa nhiều chất sắt, có thể giúp giảm bớt sự căng thẳng.

Với Atiso tươi: dùng 10 – 15 gram pha loãng (không nên uống trà quá đậm đặc). Uống vào một trong 3 thời điểm kể trên. Đặc biệt nên uống trà sau khi đã ăn no.

Dùng với một lượng vừa đủ như vậy, trà atiso sẽ giúp bạn chữa mất ngủ hiệu quả. Đồng thời còn giúp thanh lọc, thải độc cho cơ thể.

Bí đỏ

Là siêu thực phẩm thần kỳ chứa nhiều canxi, magie, omega-3, crom-, tất cả đều có công dụng tuyệt vời để bạn cải thiện việc ngủ của mình.

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng thì bí đỏ là “nhà vô địch” về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Hợp chất L- tryptophan có trong hạt bí chính là nhân tố giúp bạn có giấc ngủ tốt và giảm trầm cảm. các tryptophan trong hạt bí đỏ khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành serotonin và niacin – là những hoạt chất hữu ích để chúng ta có một giấc ngủ ngon.

Cá hồi và cá ngừ

Chứa vitamin B6, khoáng chất cơ thể bạn cần để tạo ra hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy hưởng thức món salad cá hồi vào bữa tối, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cá hồi cũng có hàm lượng Omega-3 cao, với hương vị thơm ngon có thể ăn sống hoặc chín thì đây là món ăn lý tưởng cho bữa tối nếu bạn muốn có một đêm dài ngon giấc.

Gạo lứt

Là lựa chọn rất tốt cho giấc ngủ vì có nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Bên cạnh đó, gạo lứt còn là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cũng như có lợi cho hệ tiêu hóa.

Quả Bơ

Nếu bạn muốn ăn chút gì đó có vị ngọt trước khi đi ngủ, hãy thử bơ. Trái bơ có hàm lượng vitamin B cao có thể giúp điều chỉnh giấc ngủ.

Cải bó xôi và cải xoăn

Đây đều là những loại rau quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món salad ngon miệng. Cải bó xôi và cải xoăn đều chứa một lượng lớn canxi giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.

Măng tây

Chứa canxi, magie, vitamin B, là món ăn lý tưởng cho bữa tối.

Ngoài chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: kali, magnê, canxi, sắt, kẽm…

Củ dền đỏ

Nếu thiếu canxi và mangie thì bạn sẽ thường xuyên bị thức giấc vào lúc nữa đêm, giấc ngủ cứ chập chờn nên hãy ăn nhiều củ dền đỏ để bổ sung.

Đỗ Hợp (TPO)