dd/mm/yyyy

Những ốc đảo đẹp như mơ mà tuổi 20 không thể bỏ lỡ

Đảo Nam Du, đảo Tam Hải hay đảo Lý Sơn,... là những ốc đảo đẹp như mơ mà bạn nhất định phải đến ít nhất một lần trong tuổi thanh xuân của mình.

Đảo Nam Du

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.

(Ảnh: Zuly)
(Ảnh: Zuly)

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đi dạo trên bờ cát mịn màng và ngắm những hàng dừa đung đưa trước gió, thả mình dưới làn nước trong vắt, khám phá cuộc sống làng chài bình dị và ngọn hải đăng cao nhất nhì Việt Nam. 

Ở đảo Nam Du còn có rất nhiều điểm đến cực đẹp khác như: Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Hòn Mấu, Hòn Nồm, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh,…

Đảo Tam Hải

Nếu Cù Lao Chàm là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn thì đảo Tam Hải lại là chốn bình yên mà hiếm nơi nào có được. Thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này những bãi cát mịn trải dài lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, khung cảnh nơi đây thực sự gây ấn tượng với những du khách lần đầu có cơ hội đặt chân đến.

Đảo Tam Hải. (Ảnh: Hovi)
Đảo Tam Hải. (Ảnh: Hovi)
Tam Hải Nam như hòn ngọc quý ẩn mình trong lớp vỏ còn chưa được mài giũa chỉn chu. (Ảnh: euhnee)
Tam Hải Nam như hòn ngọc quý ẩn mình trong lớp vỏ còn chưa được mài giũa chỉn chu. (Ảnh: euhnee)

Đảo Lý Sơn

Có thể nói, đảo Lý Sơn chính là đảo Jeju của Việt Nam vì theo những nhà khoa học cho hay thì Đảo Lý Sơn được hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa các đây hàng triệu năm. Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, từ lâu, đảo Lý Sơn đã trở thành điểm đến "hot" đối với giới trẻ.

Đảo Lý Sơn rực rỡ trong nắng vàng. (Ảnh: hamynn)
Đảo Lý Sơn rực rỡ trong nắng vàng. (Ảnh: hamynn)

Ở đây có hai mùa là: mùa mưa (tháng 9 – 2 năm sau) và khô (tháng 3 – 8). Số giờ nắng trung bình một năm khá cao, khoảng 2.430,3 nên thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Có thể tại đảo Lý Sơn từ tháng 3 đến tháng 9 thì thời điểm ghé thăm phù hợp nhất là khoảng từ tháng 6 đến 9.

Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá- Kiên Giang, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là đảo Hòn Tre. Ngoài cái tên lạ lạ, thu hút sự hiếu kỳ của du khách, đảo Hải Tặc còn sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy.

(Ảnh: phongchien)
(Ảnh: phongchien)

Đảo Hải Tặc với hình ảnh bãi biển dài được bao phủ bởi cát trắng rất đẹp, ở đây bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều... 

Đảo Phú Quý

Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một hòn đảo có diện tích gần 16,4km², thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, đảo Phú Quý đang là hòn đảo thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ vì là điểm du lịch còn hoang sơ, mang nhiều nét tự nhiên.

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh đẹp tựa
Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh đẹp tựa "thiên đường chốn trần gian". (Ảnh: Lenguyentam)
(Ảnh: madmimu)
(Ảnh: madmimu)

Thời điểm đẹp nhất cho hành trình du lịch biển đảo đến Phú Quý là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6, vì trong thời gian này biển êm dịu và trong xanh thuận lợi cho việc di chuyển và vui chơi tại đảo.

Hằng Moon