Người tiêu dùng

Thực hư về giống táo đá Hà Giang

Táo đá Hà Giang gần đây trở thành cơn sốt khi nhiều chị em săn lùng mua bằng được, với suy nghĩ là táo sạch, an toàn. Theo các chuyên gia, Hà Giang không trồng được loại táo đá này, cần phải xem xét kỹ nguồn gốc của loại táo này trước khi khẳng định đó là táo sạch, an toàn.


Rùng mình những hộp mứt Tết mượn danh handmade để thổi giá cao

25.000 đồng là mức giá sỉ cho 500g mứt Tết loại đã được đóng hộp sẵn. Người mua hàng sẽ không khỏi bất ngờ khi cùng hộp mứt đó sẽ được bán với giá 400.000 đồng khi được gắn “thương hiệu handmade”.


Vì sao sữa tươi organic của Vinamilk được người tiêu dùng Singapore ưa chuộng?

Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu.


Bắc Kạn: Nỗ lực bình ổn thị trường cuối năm

Giá cả leo thang, cung không đủ cầu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào dịp cuối năm luôn khiến người tiêu dùng lo lắng, các cơ quan chức năng phải đau đầu.


Khai trương dịp Giáng sinh, vạn người tấp nập đổ về Vincom Plaza Bắc Kạn

Vincom Plaza, Trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Bắc Kạn khai trương đúng dịp lễ Giáng sinh, người dân tấp nập đổ về khám phá, chọn hàng, selfie, livestream trong sự háo hức chưa từng thấy.


Vừa nhận sáp nhập Vinmart, Masan mua phá giá bột giặt NET

Vừa gây chấn động với thương vụ nhận sáp nhập hệ thống Vinmart và Vinmart+ của Vingroup, Masan lại khiến dư luận xôn xao khi mua phá giá bột giặt NET.


Thời của thịt mát

Sử dụng thịt mát đang là một xu hướng tiêu dùng đang được nhiều người lựa chọn. Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng những sản phẩm thịt lợn đảm bảo an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng là một giải pháp giúp hạn chế lây lan dịch bệnh, hình thành một ngành chăn nuôi hiện đại.


Hàng trăm tấn thịt lợn nhập khẩu chuẩn bị ồ ạt vào Việt Nam

Trước tình trạng các doanh nghiệp, tập đoàn được nhập khẩu thịt lợn không có hạn ngạch, người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi: Thịt lợn nhập khẩu từ các quốc gia nào? Có được giám sát chất lượng?


30 triệu người Việt “săn” hàng trên mạng, mua sắm online phát triển thần tốc

Theo số liệu từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, gần một phần ba dân số (khoảng hơn 30 triệu người) Việt Nam tham gia mua sắm online. Tổng doanh thu kinh doanh thương mại điện tử liên tục tăng, năm 2018 hơn 8 tỷ USD, tăng 30% so với 2017.


Giá heo hơi tăng cao ngất, người tiêu dùng ngoảnh mặt với thịt heo

Giá heo hơi tăng ở Bình Định hiện đang cao ngất, theo đó, giá thịt heo tại các chợ cũng tăng chóng mặt.