dd/mm/yyyy

Món ăn ngày Tết ngon sạch lạ mang ý nghĩa phong thủy thuận lợi cho năm mới

Với món cơm lưỡng cực, dùng lá bó xôi băm nhuyễn tạo màu xanh, dùng gấc tươi tạo màu đỏ, sử dụng rất ít dầu ăn, dưa leo và cà rốt làm 2 cực. Món này có ý nghĩa phong thủy thuận lợi trong năm mới.

Chương trình Co.op Organic Cooking show lần thứ 4 của Saigon Co.op vừa giới thiệu đến hàng nghìn khách hàng những món ăn độc đáo, chế biến từ loạt sản phẩm Co.op Organic.

Trong quá trình chia sẻ về những lợi ích mà sản phẩm hữu cơ Co.op Organic mang lại cho người dùng, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Doãn Cẩm Vân liên tục nhận được những tràng pháo tay của khán giả khi dí dỏm bật mí bí quyết nấu ăn ngon được bà tích lũy trong hơn 30 năm.

4 nhóm sản phẩm Co.op Organic đang được Co.opmart và Co.opXtra kinh doanh độc quyền. Trong đó, khán giả đặc biệt thích thú với 2 món mới lạ chế biến từ rau củ quả Co.op Organic mà đầu bếp hướng dẫn thực hiện là món cơm lưỡng cực và cá hấp kỳ lân. Hai món ăn này không khó chế biến nhưng thành phẩm rất đẹp, lạ mắt và còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy cho ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Với món cơm lưỡng cực, đầu bếp dùng lá bó xôi băm nhuyễn tạo màu xanh, dùng gấc tươi tạo màu đỏ, sử dụng rất ít dầu ăn, dưa leo và cà rốt làm 2 cực. Món này có ý nghĩa phong thủy dung hòa, mọi việc thuận lợi trong năm mới.

Món cơm chiên lưỡng cực độc đáo và dễ thực hiện.
Món cơm chiên lưỡng cực độc đáo và dễ thực hiện.

Món cá hấp kỳ lân trình bày đẹp mắt bởi cách thái và tạo hình dưa leo hình cá chép. Thân vảy cá được tạo hình từ ớt chuông nhiều màu kết hợp nấm đông cô và phile cá ba sa. Với ý nghĩa cá hóa rồng, món này được các gia đình yêu thích bởi cách làm đơn giản và có ý nghĩa lớn - vạn sự thăng hoa trong năm mới.

Món cá hấp kỳ lân nhiều màu sắc mang ý nghĩa phong thủy trong dịp Tết Nguyên đán.
Món cá hấp kỳ lân nhiều màu sắc mang ý nghĩa phong thủy trong dịp Tết Nguyên đán.

Tất cả món ngon trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này đều được chế biến từ những sản phẩm rau củ quả và thịt cá của dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mĩ và EU châu Âu đang được kinh doanh độc quyền tại 7 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tại TP.HCM.

Mộc Trà