dd/mm/yyyy

Mộc Châu Milk tạo chất lượng sữa tốt đến người tiêu dùng

Hơn 61 năm không ngừng đổi mới, trải qua bao biến động, thăng trầm, Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế và uy tín, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa ở Việt Nam.

Hiện nay, Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu co các sản phẩm từ sữa tươi, như: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống, bánh sữa, phomai, bơ, váng sữa, sữa đặc... luôn được nhiều người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, Mộc Châu Milk đã và đang trao tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi thuần khiết mát lành và giàu dinh dưỡng.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty là trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm sạch. Chúng tôi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, mang lại những sản phẩm chất lượng nhất, thơm ngon tươi sạch nhất của quê hương Mộc Châu đến tận tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thể chất và trí tuệ Việt Nam. 

Mộc Châu Milk là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ sữa tươi nguyên chất. 

Trao đổi với phóng viên trang trại việt, ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk, cho biết: Tính đến tháng 9/2019, Mộc Châu Milk sở hữu 3 trang trại chăn nuôi, với tổng số lượng đàn bò gần 25.500 con. Đàn bò Holstein Friesian 100% thuần chủng có nguồn gốc từ Cuba, Canada, Mỹ, Australia, Israel... mang đến dòng sữa ngọt lành nhất. Trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk đưa ra thị trường gần 100.000 tấn sữa tươi. Công ty dự kiến duy trì đàn bò tăng trưởng 15 – 20%/năm, đặt mục tiêu nâng tổng số bò trong đàn lên đến 70.000 – 100.000 con bò vào năm 2030. 

Nguồn thức ăn cho bò sữa được các nông hộ áp dụng đúng như Công ty hướng dẫn.

Mộc Châu Milk là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ sữa tươi nguyên chất. Với chuỗi sản xuất khép kín từ khâu thức ăn, chăn nuôi, chế biến cho tới phân phối cùng mô hình liên kết với nông dân bền vững, Mộc Châu Milk đã hoàn toàn chủ động được nguồn nguyên liệu sữa tươi để sản xuất. Công ty luôn liên kết với các hộ nông dân để tự chủ nguồn thức ăn để mang đến khẩu phần ăn dinh dưỡng nhất cho đàn bò. Các loại thức ăn ủ chua, thức ăn tinh, thức ăn TMR đều được lên công thức từ phần mềm hiện đại.

 Hiện Mộc Châu Milk có 3 trang trại chăn nuôi tập trung, có gần 600 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, tổng số lượng đàn bò đạt gần 25.500 con, sản lượng sữa bình quân đạt gần 100.000 tấn/năm.

“Chúng tôi liên kết với gần 600 hộ chăn nuôi được bàn giao công nghệ, trang thiết bị chuồng trại hiện đại. Các nông hộ chăn nuôi bò sữa luôn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ kỹ thuật gồm bác sỹ thú y, dẫn tinh viên, các cán bộ khuyến nông giàu kinh nghiệm.

Sữa được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về 2 nhà máy. Hiện Công ty có 15 điểm thu mua sữa, trong phạm vi 2km tính từ các trang trại nhằm đảm bảo độ tươi ngon của sữa. Từ đây, sữa được bảo quản lạnh cho tới khi ra thành phẩm”- ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk thông tin thêm. 

Mộc Châu Milk là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ sữa tươi nguyên chất. 

Bên cạnh việc đảm bảo bao tiêu toàn bộ đầu ra sữa tươi cho các nông dân liên kết, Mộc Châu Milk còn đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng trang trại, nhập khẩu bò giống, đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi TMR hiện đại đầu tiên ở Việt Nam... nhằm đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu có chất lượng cao. Hiện tại, 100% các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa liên kết với Mộc Châu Milk đều đạt 73 tiêu chí về chăn nuôi của VietGAP. 

Mộc Châu Milk đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nông hộ ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 

Ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk, cho hay: Nguồn nguyên liệu sữa tươi được sản xuất trên dây chuyền tự động, hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển), đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất, như: Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP. Sản phẩm Mộc Châu Milk đảm bảo 100% chất lượng cao, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi nguyên chất. 

 Quy trình chăm sóc bò sữa luôn được Mộc Châu Milk giám sát chặt chẽ, để bảo đảm chất lượng sữa tốt nhất đến người tiêu dùng.

Theo báo cáo tài chính của GTNFoods, năm 2018 hoạt động chế biến sữa của Mộc Châu Milk đóng góp 2.481 tỷ đồng, tương ứng chiếm hơn 82% doanh thu thuần của GTNFoods. Doanh thu từ mảng này đã tăng 15% so với năm 2017, chứng tỏ sự phát triển không ngừng của Mộc Châu Milk.

Trong năm 2019 đánh dấu 61 năm thành lập và phát triển của Mộc Châu Milk, với hàng trăm nhân viên bán hàng và hơn 80.000 điểm bán lẻ, ước tính Mộc Châu Milk đang chiếm khoảng 10% thị phần trên thị trường sữa tươi. Tại khu vực miền Bắc, tỷ lệ này là 35%. Ngoài ra, Mộc Châu Milk triển khai đẩy mạnh thị trường miền Nam và xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc.

 Mộc Châu Milk đã trở thành thương hiệu sữa tươi được người dân yêu thích và tin dùng, với sản phẩm sữa tươi chất lượng, giàu dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Cừ, đến từ đơn vị 77, thị trấn nông trường Mộc Châu, cho biết: "Gia đình tôi nuôi bò sữa hơn chục năm rồi, cách chăm sóc bò thực hiện đúng quy trình hướng dẫn kỹ thuật của Công ty. Vì vậy sản lượng sữa luôn đảm bảo chất lượng tốt, Công ty bao tiêu sản phẩm sữa nên thu nhập kinh tế của gia đình tôi luôn ổn định".

Với việc phát huy những thế mạnh cốt lõi của chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, khép kín; cùng lợi thế sản phẩm sữa tươi sạch có hương vị thơm ngon và thương hiệu lâu đời, uy tín trên thị trường, Mộc Châu Milk hứa hẹn sẽ có bước chuyển mình ngoạn mục trong tương lai gần trên tất cả các khía cạnh.

Hà Hoàng