dd/mm/yyyy

Lo ngại loài sâu lạ biết rung cây "hù người", phá nát vườn tràm

Trên địa bàn ấp Phương Bình 2, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng xuất hiện một loài sâu lạ có khả năng làm rung và đã cắn phá vườn tràm khiến người dân lo lắng.

Ông Hồ Văn Ngon (69 tuổi, ngụ ấp Phương Bình 2, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, trên địa bàn ấp xuất hiện một loại sâu lạ có khả năng làm...rung cả cây tràm khi nghe tiếng người hoặc phát hiện có người dân tiếp cận chúng.

Ông Ngon lo lắng khi vườn tràm bị loài sâu lạ gây hại.
Ông Ngon lo lắng khi vườn tràm bị loài sâu lạ gây hại.

“Nếu có người đứng gần, nói chuyện lớn tiếng thì những con sâu này như nghe được vậy, chúng làm rung rinh hết cành lá dù không có gió. Đó là chuyện hoàn toàn có thật”, ông Ngoan kể lại.

Cũng theo ông Ngoan vườn tràm rộng khoảng 3.000m2  của gia đình ông đã bị loài sâu lạ trên ăn hết lá non. Trong khi ông Lê Quang Trung (ngụ cùng địa phương) cũng cho biết, vườn tràm 1ha của gia đình anh cũng gặp tình trạng tương tự.

Ông Lê Văn Đáng – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Mỹ Tú cho biết, đã cử cán bộ xuống kiểm tra lấy mẫu loài sâu lạ đem đi định danh, xác định nó là loại sâu gì để hướng dẫn người dân phòng trị. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết quả.

XEM THÊM  

>> Hy hữu nhà dân ở Hà Nội bị khỉ đột nhập và tấn công bé sơ sinh

>> Con gà đầu trống, mình mái rất lạ kỳ ở Hà Tĩnh

Xuân Lực