Khởi tố "ma tốc độ" khiến cảnh sát rượt như phim

Thứ sáu, ngày 19/07/2013 14:34 PM (GMT+7)
Đỗ Văn Khuê - tài xế chiếc "xe điên" gây náo loạn trên tuyến đường Đại Cồ Việt - Lê Duẩn - Giải Phóng (Hà Nội), đã bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.
Bình luận 0
Ngày 18.7, CA quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội chống người thi hành công vụ, thực hiện lệnh tạm giam 2 tháng đối với lái xe Đỗ Văn Khuê (SN 1989) ở Lý Nhân, Hà Nam.

img

Trước đó, Khuê điều khiển ôtô BKS 30X-3096 trên đường Đại Cồ Việt. Khi đến đoạn tiếp giáp hầm đường bộ Kim Liên, Khuê bất ngờ chuyển hướng sang làn đường khác không bật đèn xinnhan, gây nguy hiểm cho người qua đường.

Khi bị tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4 - Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Hà Nội ra tín hiệu kiểm tra, Khuê vẫn lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy. Bị truy đuổi vì có nhiều biểu hiện nghi vấn, Khuê đang đi trên đường Lê Duẩn bất ngờ quay lại về đường Xã Đàn, đến khu vực đường Đào Duy Anh thì bị CSGT vượt lên và chặn đầu xe.

Không dừng lại, Khuê tăng ga đâm đổ xe CSGT. Khi lùi xe, tài xế va chạm với người dân đi đường, người này bức xúc cùng CSGT truy đuổi và quay lại hình ảnh cuộc rượt đuổi.

CSGT đã huy động rất nhiều người và phương tiện truy đuổi suốt đoạn đường dài, tới gần ga Giáp Bát, đường Giải Phóng mới cưỡng chế được Khuê dừng lại.

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ đường sắt, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo CSGT không nên truy đuổi những trường hợp vi phạm cố tình bỏ chạy.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 4, đối với những trường hợp vi phạm trật tự giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh, lực lượng chức năng không nên truy đuổi để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình. Về phần tài xế bị truy đuổi, họ chắc chắn sẽ phóng nhanh nên nguy cơ đâm vào người đi đường, gây tai nạn là rất cao.

Cách giải quyết những trường hợp này tốt nhất là ghi lại biển số xe rồi sau đó mời người điều khiển xe vi phạm đến làm việc, chỉ rõ vi phạm và phạt nguội.
VOV Giao thông (Theo VOV Giao thông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem