dd/mm/yyyy

Khoảnh khắc nước đổ ào từ trên cao 200m trong động đất ở Philippines

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter ở Philippines đã khiến các tòa nhà cao tầng chao đảo, và khiến người dân trên khắp thủ đô Manila phải sơ tán.

Theo Daily Mail, trận động đất xảy ra vào 5 giờ 11 phút chiều (giờ địa phương) ngày 22.4 ở độ sâu 40km, tâm chấn cách phía tây bắc Manila 59km.

Ít nhất hai tòa nhà đổ sập và khiến 5 người thiệt mạng. Một tòa nhà cao tầng ở thủ đô Manila trở thành tâm điểm của sự chú ý vì nước trên nóc nhà không ngừng đổ ào ào xuống như mưa.

Video do một người Anh hiện đang sống ở Manila quay lại, với lời mô tả: “Trận động đất mạnh đến mức nước hồ bơi ở trên nóc tòa nhà bị chảy hết sang một bên”.

Đây là tòa nhà cao nhất ở quận Chinatown, Manila và là một trong những tòa nhà cao nhất Philippines với chiều cao 181 mét. Tòa nhà này có 53 tầng và tầng trên cùng có hồ bơi dài 25 mét.

Renato Solidum, người đứng đầu cơ quan dự báo động đất của chính phủ Philippines, nói trận động đất chưa đủ mạnh để tạo nên sóng thần. Nhưng thiệt hại đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên khắp Philippines.

Philippines là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bao gồm cả động đất và núi lửa phun trào, do nằm trong “Vành đai lửa” Thái Bình Dương.

Đăng Nguyễn