dd/mm/yyyy

Hơn 200 người ngộ độc thức ăn khi dự tiệc sinh nhật cựu đệ nhất phu nhân Philippines

Thức ăn ôi thiu có thể là nguyên nhân khiến những người tham dự bữa tiệc sinh nhật cựu đệ nhất phu nhân Philippines bị ngộ độc và phải nhập viện.

Bữa tiệc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của cựu đệ nhất phu nhân Philippines Imelda Marcos diễn ra hôm nay ở thủ đô Manila trở nên hỗn loạn khi 261 người dự tiệc phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các phòng cấp cứu trong khu vực Pasig đều chật kín bệnh nhân với những biểu hiện như nôn mửa, tiêu chảy và chóng mặt.

Cựu đệ nhất phu nhân Philippines Imelda Marcos. Ảnh: AP.
Cựu đệ nhất phu nhân Philippines Imelda Marcos. Ảnh: AP.

Bà Imelda Marcos, vợ của cố tổng thống Philippines Ferdinand Marcos, không bị ảnh hưởng. Các video đăng trên mạng xã hội Facebook cho thấy nhiều người đã xếp hàng để chúc mừng sinh nhật bà. Các món ăn được phục vụ tại bữa tiệc gồm cơm, trứng luộc và gà Adobo, một món ăn truyền thống của Philippines.

"Thức ăn có thể đã bị hỏng nhưng chúng tôi đang điều tra", Imee Marcos, con gái cựu đệ nhất phu nhân Imelda Marcos, cho hay. "Hãy chăm sóc những người đang nằm viện trước và hy vọng chúng tôi sẽ tới thăm được từng bệnh nhân".

Imelda Marcos nổi tiếng với bộ sưu tập giày, trang sức và các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ. Gia đình bà hiện vẫn có thế lực ở Philippines. Bà năm ngoái bị kết án 11 năm tù với 7 tội danh tham nhũng vì chuyển trái phép 200 triệu USD tới các cơ sở ở Thụy Sĩ trong thời gian làm thống đốc Manila những năm 1970. Bà bác bỏ cáo buộc và đang được bảo lãnh để kháng cáo.

Vũ Hoàng