dd/mm/yyyy

Hòa Bình: Doanh nghiệp khai thác đá tiếp thu ý kiến báo Nông thôn Ngày nay

Trước tình trạng người dân bức xúc về Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xóm Đầm (xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Chiều ngày sáng 22/7, phóng viên báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt/trang trại việt đã có cuộc làm việc với với lãnh đạo của Công ty về vấn đề trên.

Nội dung bài viết “Hòa Bình: Nổ mìn khai thác đá, hành hạ 135 hộ dân hơn 10 năm qua”- tác giả Hà Hoàng, đăng ngày 20/07/2019, trên báo điện tử Trang Trại Việt, phản ánh tình trạng doanh nghiệp khai thác đá, bắn mìn gây khói bụi, rung chấn mạnh gây bức xúc cho người dân xóm Đầm, xã Mãn Đức. Tiếp nhận nội dung phản ánh của báo chí, lãnh đạo Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh đã có cuộc trao đổi thẳng thắn và đề ra các giải pháp phù hợp dứt điểm khói bụi và bức xúc trong nhân dân.

 

Trao đổi với phóng viên báo Nông thôn ngày nay, báo Trang Trại Việt, ông Nguyễn Hùng Mạnh, Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh, cho biết: Công ty chúng tôi đươc cấp giấy phép khai thác năm 2010, thời hạn là 30 năm, mỗi 1 năm chỉ khai thác dao động khoảng 5.000 – 6.000m3/ năm. Trong giấy khai thác chúng tôi được nổ mìn tối đa là 150kg thuốc nổ/ngày, nhưng chúng tôi chỉ nổ 5kg thuốc nổ thôi. Tất nhiên trong khai thác thì không tránh khỏi khói bụi, chúng tôi cũng đã  thực hiện các giải pháp hạn chế mức thấp nhất làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

 

  Xe chở đá ra vào mỏ đều được Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh che chắn và cân trọng tải.

 

 

Theo ông Nguyễn Hùng Mạnh, Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh: Trước khi nổ mìn, Công ty chúng tôi đều đánh kẻng thông báo đến người dân. Trong quá trình khai thác đá đều bảo đảm đúng quy trình trong giấy cấp phép, đúng quy định của pháp luật. Mỗi ngày chúng tôi đều điều xe tưới nước từ 3 – 4 lần trên đường từ mỏ ra Quốc lộ 12B, để hạn chế khói bụi gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Công ty đã hỗ trợ vật liệu xây dựng cho bà con xóm Đầm làm đường nông thôn ngõ, xóm.

 

 Mỏ khai thác đá  được Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh cắt tầng, bảo đảm đúng quy định.

 

“Tại mỏ khai thác chúng tôi cũng lắp đặt hệ thống phun sương, xe tải ra vào mỏ chở đá đều được cân trọng tải đúng với quy định. Ngoài ra công ty chúng tôi cũng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng làm đường dải nhựa apfan từ mỏ khai thác đá ra quốc lộ, để người dân đi lại thuận tiện hơn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên tưới nước và giãn lượng xe chở đá ra vào mỏ, để hạn chế tiếng ồn, khói bụi làm ảnh hưởng đến người dân”- ông Nguyễn Hùng Mạnh, Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại xây dựng Hùng Mạnh khẳng định.

Hà Hoàng