dd/mm/yyyy

Hạn mặn khốc liệt, doanh nghiệp vượt 80km mang nước ngọt cho dân

Chị Nguyễn Thị Yến Phượng – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng Đại Phước Thành (Tiền Giang) vừa cho biết, công ty đã triển khai cấp nước ngọt miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn trong mùa hạn mặn khốc liệt đang diễn ra.

Các hộ dân nghèo được cấp nước thuộc các xã nghèo, vùng bãi ngang, ven biển của tỉnh Tiền Giang, như: Tân Phước, Gia Thuận, Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông), Thạnh Trị, Bình Tân (huyện Gò Công Tây).

Hạn mặn khốc liệt, doanh nghiệp vượt 80km mang nước ngọt cho dân - Ảnh 1.

Nước ngọt được chị Yến Phượng đem về từ nơi cách địa phương 80km để phục vụ người nghèo chống chọi với hạn mặn.

Chỉ trong 10 ngày đầu, 24/3 đến nay, chị Yến Phượng đã cấp cho hơn 1.300 người dân gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Mỗi người dân được hỗ trợ 60 lít nước ngọt để phục vụ nhu cầu nấu ăn, uống trong những ngày hạn mặn.

Chị Phượng cho biết, số nước ngọt này được lấy cách địa phương 80km. Doanh nghiệp của chị sẽ tiếp tục thực hiện công việc chở nước ngọt về hỗ trợ người dân nghèo các huyện, thị phía Đông của tỉnh Tiền Giang đến hết mùa khô hạn.

Ông Nguyễn Văn Hùng (ấp Thạnh Hòa Đông, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây) thổ lộ, rất cảm kích trước tấm lòng của chị Yến Phượng.  

“Chị Phượng đã giúp cho nhiều người ở địa phương có nước sinh hoạt để cầm cự với hạn mặn khi tình cảnh thiếu nước sinh hoạt đang vô cùng bức bách" - ông Hùng bộc bạch.

Hạn mặn khốc liệt, doanh nghiệp vượt 80km mang nước ngọt cho dân - Ảnh 2.

Nhiều người dân tại xã Thạnh Trị đã đến lấy nước ngọt miễn phí cầm cự qua hạn mặn.

Đại diện Phòng NN&PTNT huyện Gò Công Đông cũng cho biết, hiện người dân trên địa bàn đang thiếu nước sinh hoạt khá trầm trọng. Việc làm của những doanh nhân như chị Yến được mọi người rất trân trọng.

Thời gian qua, đã có khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ nước ngọt cho người dân miền Tây Nam bộ để chống chọi với hạn mặn khốc liệt đang diễn ra tại khu vực này.

Trần Cửu Long