Hà Nội nhận được đề xuất xây bãi xe, TTTM AEON Mall 6,1 ha sau ga Giáp Bát

05/07/2019 10:26 GMT+7
TP Hà Nội chấp thuận nguyên tắc cho 3 nhà đầu tư đề xuất dự án với vốn đầu tư gần 281 triệu USD.

Trung tâm thương mại AEON Mall 

UBND TP Hà Nội cho biết đã nhận được đề xuất xây dựng Bãi đỗ xe, trung tâm thương mại (TTTM) AEON Mall Giáp Bát Hoàng Mai của các nhà đầu tư gồm Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam, CTCP Xuân Nam Việt, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và dịch vụ tổng hợp 27/7. Vị trí xây dựng dự án nằm tại Lô 6A.KT - Phân khu H2-3, quận Hoàng Mai, phía sau ga Giáp Bát hiện hữu.

Sau khi xem xét, Hà Nội đã chấp thuận nguyên tắc để 3 nhà đầu tư đề xuất dự án quy mô 6,1 ha, vốn đầu tư dự kiến là 280,7 triệu USD. 3 nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, quy hoạch, đầu tư theo quy định.

Hà Nội cũng cho biết đề xuất này sẽ được xem xét, quyết định khi việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thủ đô được phê duyệt và nhà đầu tư hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Nếu được đi vào triển khai xây dựng, AEON Mall Giáp Bát Hoàng Mai sẽ là trung tâm thương mại thứ 6 được AEON xây dựng tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 3/2018, AEON khởi công AEON Mall Hà Đông tại Khu đô thị Dương Nội. Tổng diện tích TTTM này là hơn 9,5 ha, gồm siêu thị và bách hóa tổng hợp AEON với khoảng 200 gian hàng, bãi đỗ xe có thể chứa 2.100 xe ô tô, 9.000 xe máy... dự kiến hoàn thành và khai trương vào tháng 12 năm nay.

Hiện tại, cả nước có 4 TTTM AEON gồm 2 tại TP HCM, 1 ở Bình Dương, 1 ở Hà Nội.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục