dd/mm/yyyy

Điếng người nhìn 5 sào dưa hấu sắp đến kỳ thu hoạch bị phá tan tành

5 sào dưa hấu của một hộ gia đình ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) khoảng nửa tháng nữa là đến vụ thu hoạch thì bất ngờ bị kẻ gian phá hoại. Sự việc khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, trắng tay, còn nhiều người dân trồng dưa thì vô cùng hoang mang, lo lắng cho ruộng dưa của mình.

Ngày 11/5, chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú ở xóm 1, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, Nghệ An) phản ánh, khoảng 5 sào dưa hấu của gia đình chị sắp đến kỳ thu hoạch nhưng đã bị kẻ gian phá hoại.

5 sào dưa hấu gần đến kỳ thu hoạch của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh bị kẻ gian phá hoàn toàn.
5 sào dưa hấu gần đến kỳ thu hoạch của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh bị kẻ gian phá hoàn toàn.

Theo chị Thanh, vào khoảng 5h30, ngày 11/5, khi đang ở nhà, vợ chồng chị được người dân đi làm ngoài ruộng báo tin, ruộng dưa hấu của nhà chị bị kẻ gian phá hoại. Hai ruộng dưa của gia đình (cách nhau khoảng gần 200m) chỉ còn 10 -15 ngày nữa là cho thu hoạch.

Ngay sau khi nhận được tin báo, gia đình liền chạy ra đồng kiểm tra. Trước cảnh tượng thành quả lao động của cả nhà đổ sông đổ bể, ai cũng ôm mặt khóc nức nở. Bởi cả nửa năm bỏ công sức chăm bón, giờ coi như mất trắng.

Gốc dưa bị kẻ gian nhổ bật gốc hoặc chặt ngang cây khiến quả héo dần.
Gốc dưa bị kẻ gian nhổ bật gốc hoặc chặt ngang cây khiến quả héo dần.

Theo ghi nhận của PV, nhiều cây dưa hấu sau khi bị nhổ gốc vài tiếng cộng với nắng nóng đã bị héo. Nhiều cây dưa đã cho quả to chuẩn bị thu hoạch thì giờ cũng đành phải bỏ đi. Những cây còn sót lại không đáng kể...


“Ngoài ruộng dưa để có tiền 3 con đang ăn học thì chúng tôi không biết nhìn vào đâu thế nhưng gần đến ngày thu hoạch rồi thế mà ai lại nhẫn tâm phá hoại như vậy”, chị Thanh chua xót nói.

Chị Thanh điếng người khi nhìn 5 sào dưa của mình bị phá hoại.
Chị Thanh điếng người khi nhìn 5 sào dưa của mình bị phá hoại.

Cũng theo lời chị Thanh, gia đình từ trước tới nay không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai.

Theo thống kê, toàn xã Diễn Phong hằng năm trồng khoảng 100ha dưa hấu. Trước sự việc trên, nhiều hộ dân trồng dưa trên địa bàn vô cùng hoang mang và lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở xóm 1, xã Diễn Phong) không giấu nổi bức xúc: “Chúng tôi chăm sóc dưa nhiều vất vả, chỉ mong đến ngày thu hoạch, vậy mà ai đó phá hoại như vậy thật quá nhẫn tâm và thất đức. Chúng tôi mong muốn sự việc sớm được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, để người dân yên tâm, sản xuất”.

Theo nhận định của người dân, thị trường dưa hấu hè 2019 này được giá, một sào sẽ cho thu nhập từ 10 -15 triệu đồng. Tính ra với 5 sào dưa hấu bị phá hoại, gia đình chị Thanh đã bị thiệt hại khoảng 50 -75 triệu đồng - đó là một số tiền không nhỏ đối với một gia đình làm nông nghiệp.

Trước sự việc, không riêng gì chị Thanh mà nhiều người dân trồng dưa ở địa phương thì vô cùng hoang mang và lo lắng.
Trước sự việc, không riêng gì chị Thanh mà nhiều người dân trồng dưa ở địa phương thì vô cùng hoang mang và lo lắng.

Trao đổi với PV, ông Trương Hồng Khôi – Chủ tịch UBND xã Diễn Phong (huyện Diễn Châu) xác nhận, việc hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thanh bị kẻ gian phá hoại ruộng dưa là có thật, phía chính quyền sẽ kiểm tra lại và sẽ có biện pháp tốt nhất để bảo vệ tài sản cho người dân.

“Sau khi xảy ra sự việc, chiều ngày 11/5, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu đã về ruộng dưa của gia đình chị Thanh để nắm thông tin ban đầu và hứa sớm điều tra, làm rõ”, ông Khôi cho biết thêm.

Nguyễn Tú