dd/mm/yyyy

Đêm nay (04.6) miền Bắc đón mưa giải nhiệt, nắng nóng chấm dứt

Những ngày nắng nóng gay gắt sẽ chấm dứt sớm khi dự báo đêm nay (04.6) miền Bắc xuất hiện những cơn mưa rào khiến cho nhiệt độ giảm nhanh, trời trở mát.

Đêm nay (04.6) xuất hiện những cơn mưa giải nhiệt, miền Bắc trời mát. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, 3 ngày qua, nắng nóng cục bộ đã bao phủ toàn miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ.

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, một số nơi trên 40 độ như: Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 40.4 độ, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 40.3 độ, Sơn Động (Bắc Giang) 40.2 độ, Bắc Ninh 40.3 độ, Láng 40.2 độ, Hà Đông (Hà Nội) 41.0 độ, Chí Linh (Hải Dương) 41.0 độ,…

Đợt nắng nóng tại Hà Nội sẽ chấm dứt khi xuất hiện mưa giải nhiệt vào đêm nay. Ảnh minh họa

Đáng lưu ý là Khu vực Hà Nội có nhiệt độ cao nhất cả nước và đạt kỷ lục trong 40 năm qua, khi nhiệt độ lên tới trên 41 độ C.

Cường độ nóng bức tăng lên từng ngày, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng đạt mức đặc biệt gay gắt.

Tuy nhiên đợt nắng nóng sẽ chấm dứt khi xuất hiện những cơn mưa giải nhiệt vào đêm ngày 04.6, khiến nhiệt độ các tỉnh, thành giảm xuống, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt.

Riêng các tỉnh Trung Bộ nắng nóng khả năng duy trì đến hết ngày 05.6 rồi kết thúc.

B.C