HOT HOT HOT:

Cổ động viên Croatia: Về nhì World Cup 2018 đã là trong mơ

16/07/2018 10:32 GMT+7
Người dân Croatia đổ xô ra đường ăn mừng dù đội tuyển quốc gia để thua trong trận chung kết World Cup 2018.

Trước khi World Cup 2018 bắt đầu, ngay cả người lạc quan nhất cũng chẳng thể nghĩ rằng Croatia có thể đi đến trận đấu cuối cùng. Thầy trò HLV Dalic đã tạo nên một hành trình thần kỳ tại kỳ đại hội lần này để tiến vào chung kết với đội tuyển Pháp. Dù thi đấu rất quả cảm nhưng Luka Modric cùng các đồng đội không thể viết nên đoạn kết có hậu cho kỳ tích ấy.

Tuy nhiên, màn trình diễn tuyệt vời của "Vatreni" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã là quá đủ đối với những người dân Croatia. Đối với họ, dù thắng hay thua trong trận chung kết thì thầy trò HLV Dalic vẫn là những người hùng.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên, người Pháp thêm một lần nữa vô địch thế giới. Nhưng điều đó không ảnh hưởng tới không khí ăn mừng cuồng nhiệt của người dân Croatia. Tờ Index đưa tin có khoảng hơn 50.000 người dân đổ xuống đường tại thủ đô Zagreb với ngập trời pháo sáng và sắc đỏ caro truyền thống.

"Đội tuyển Pháp là nhà vô địch thế giới còn đối với chúng tôi thì họ (đội tuyển Croatia) mới là những nhà vô địch". Một cổ động viên trả lời phỏng vấn. Tương tự như vậy là thành phố Slavonski Brod khi toàn bộ người dân thành phố đều tạm gác lại công việc để ăn mừng kỳ tích của đội bóng nước nhà.

Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic sau khi ăn mừng trong phòng thay đồ cùng thầy trò HLV Dalic cũng không giấu nổi sự xúc động. "Không thể tả được cảm xúc", bà viết trên trang facebook cá nhân.

Ngọc Lâm