dd/mm/yyyy

Clip cụ bà trên 100 tuổi nấu thịt gà trong dưa hấu "dậy sóng" dân mạng

Clip cụ bà 106 tuổi có biệt tài nấu món thịt gà trong quả dưa hấu đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, hút tới hơn 7 triệu lượt xem. Cụ bà ấy là ai?

Đã 106 tuổi nhưng cụ bà Mastanamma (đến từ Gudiwada, ở quận Krishna của Andhra Pradesh, Ấn Độ) vẫn tự làm các việc cá nhân mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ nào của các thành viên trong nhà. Điều đặc biệt, bà vẫn có khả năng nấu ăn rất nhanh nhẹn.

Cụ bà Mastanamma 106 tuổi nhưng vẫn nấu ăn rất ngon.
Cụ bà Mastanamma 106 tuổi nhưng vẫn nấu ăn rất ngon.

Các món bà nấu chủ yếu là truyền thống của người Ấn. Những món ăn bà nấu đã được cháu trai K. Laxman và người bạn của anh ghi hình, thu hút trên triệu lượt xem. Mới đây nhất, clip nấu thịt gà trong quả dưa hấu của bà đã hút hơn 7 triệu lượt xem, càng khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Clip nấu thịt gà trong quả dưa hấu của cụ bà đã thu hút hơn 7 triệu lượt xem:

Theo như lời giới thiệu của cháu trai, bà Mastanamma tuy tai không còn nghe rõ nhưng đôi mắt bà vẫn còn rất tinh tường. Các nguyên liệu được bà chọn rất tươi ngon, sơ chế sạch sẽ. Còn việc đun nấu diễn ra rất đơn giản. Các video quay lại đều ghi cảnh bà thực hiện nấu ăn ở giữa cánh đồng thoáng đãng hay ngay bên lề đường, bếp lửa tự dựng. Với những đồ nấu ăn thô sơ, nhưng các món ăn sau khi ra lò lại rất ngon và hấp dẫn.

Trong hình là quả dưa hấu khá to.
Trong hình là quả dưa hấu khá to.
Bổ dưa hấu ra thành hai phần.
Bổ dưa hấu ra thành hai phần.
Các nguyên liệu đều được cụ bà chọn lựa kỹ, rất tươi ngon, sơ chế sạch sẽ.
Các nguyên liệu đều được cụ bà chọn lựa kỹ, rất tươi ngon, sơ chế sạch sẽ.

Với món thịt gà nấu trong quả dưa hấu cũng vậy. Thịt gà tươi ngon sau khi chặt nhỏ được trộn đều với các gia vị rất quen thuộc của người Ấn như cà ri, đường, bột tỏi, gừng... sẽ được cho vào vỏ quả dưa hấu đã bỏ hết phần ruột và lót sẵn một tấm lá chuối non. Sau đó, nửa vỏ dưa hấu còn lại đậy lên, phần tiếp giáp giữa hai nửa quả dưa hấu được bịt chặt bằng bột mì nhào.

Củi lửa cứ thế nổi lên rồi đun chín thịt gà. Thậm chí cỏ khô còn được phủ lên quả dưa hấu để đốt cho thịt gà chín đều. Không chỉ cháu trai mà nhiều người cũng đến thưởng thức món ngon mỗi ngày của bà và tất cả đều vô cùng thích thú.

XEM THÊM >> Tác dụng thần kỳ của tỏi ngâm giấm có thể bạn chưa biết

Thu Cúc