dd/mm/yyyy

Chuối mốc Suối Cát tăng giá thương lái lùng mua

Giá chuối mốc ở Suối Cát hiện đang ở mức dao động từ 300.000 – 350.000 đồng/buồng, tăng trên 50.000 đồng so với cùng kỳ năm trước, thương lái lùng mua do khan hàng.

Bà Mỹ đang khẩn trương thu mua chuối mốc cung cấp cho các nơi

Chúng tôi có mặt tại khu vực chợ chuối được xem lớn nhất của tỉnh, tọa lạc tại khu vực xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa). Những buồng chuối mốc ở đây được cung cấp cho thị trường cả nước.

Mỗi ngày có hàng chục các xe ô tô tải lớn, nhỏ chạy ra vào liên tục để hỏi mua hàng, nhưng chuối không đủ cung cấp. Theo những hộ kinh doanh chuối mốc tại địa phương cho biết, giá chuối hiện tại từ 300.000 – 350.000 đồng/buồng, tăng trên 50.000 đồng, so với cùng kỳ năm trước. Sở dĩ chuối năm nay tăng là do thời điểm cuối năm trước ảnh hưởng nhiều đợt mưa lũ làm cho diện tích chuối bị giảm xuống, dẫn đến chuối hút hàng.

Anh Trần Ngọc Kiên (trú tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) cho biết, gia đình anh có trên 200 gốc chuối mốc, năm trước do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa lũ nên chỉ còn lại 150 gốc. Sau thời gian cố gắng chăm sóc thì đến nay đã cho thu hoạch khoảng 70 gốc. Trong bốn ngày nay, anh xuất bán cho thương lái với giá dao động từ 300.000 – 350.000 đồng/buồng. Theo anh Kiên, giá bán hiện tại cao hơn so với cùng kỳ năm trước trên 50.000 đồng/buồng, với giá bán như trên anh lãi trên 10 triệu đồng cho đợt chuối này.

Chuối mốc tăng trên 50.000 đồng/buồng so với cùng kỳ năm trước, nông dân có lãi khá

“Chuối bán giá cao mừng lắm, một số buồng chuối còn lại trong vườn hiện các thương lái đặt cọc thu mua hết, cứ đến kỳ thu hoạch thì thương lái đến thu mua. Số tiền bán chuối đợt này tiếp tục mở rộng diện tích trồng chuối”. Anh Kiên phấn khởi cho hay.

Bà Phan Thị Mỹ (một chủ thu mua chuối mốc) tại Suối Cát cho biết, chuối mốc bây giờ không đủ cung cấp cho các nơi. Các khách hàng ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế điện thoại đặt hàng liên tục với số lượng lớn, mỗi nơi đặt từ 1 – 3 tấn, trong khi đó chuối ít nên chỉ thu mua đạt sản lượng khoảng 50%. Theo bà, chuối nơi đây nức tiếng bởi có màu sắc đẹp, quả to đều nên các thương lái ưa thích.

Công Tâm