dd/mm/yyyy

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ cháu bé tử vong trên ô tô của trường Quốc tế Gateway

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của Quận Cầu Giấy điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé lớp 1 tử vong.

Chiều tối 6.8, vợ chồng anh Lê Văn Sơn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được hung tin từ Trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) thông báo con trai mình đã tử vong sau khi đưa vào bệnh viện E Hà Nội cấp cứu.

Trao đổi với GD&TĐ, anh Lê Văn Sơn bố cháu Lê Hoàng L. cho biết, đây là buổi học thứ 2 của cháu tại Trường Quốc tế Gateway. Sáng nay 6/8, con được xe ô tô của nhà trường đón đi học. Con hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới.

Trường Quốc tế Gateway.
Trường Quốc tế Gateway.

Anh Sơn cũng cho biết, sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và 1 lái xe chuyên đưa đón của Trường quốc tế Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng tôi mới yên tâm đi làm. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp nói rằng không thấy con đâu...

Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L đi đâu"...

"Sau khi vợ chồng tôi chia nhau tức tốc đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi...", anh Sơn thông tin.

Ngay khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của Quận điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé lớp 1 tử vong, sớm báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Trước đó, đại diện lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, chính quyền quận đã nắm được thông tin vụ việc và đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định. Đồng thời yêu cầu Phòng Giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả...

Đăng Chung