dd/mm/yyyy

Cá trắm đen nặng 41 kg dài 1,5m trên sông Đà

Con cá trắm đen "khủng" nặng tới 41 kg ở lòng hồ Sông Đà (Hòa Bình) vừa được bán cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội với giá 45 triệu đồng.

Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, ngày 15.5, anh Kiều Hữu Thọ, một chủ nhà hàng ở Hà Nội cho biết, vừa mua được con cá trắm đen "khủng" của một người dân câu được ở lòng hồ sông Đà. Anh Thọ cho biết, vào chiều ngày 14.5, một cần thủ ở Hòa Bình đã bắt được con cá trắm đen nặng 41kg, dài gần 1,5m ở lòng hồ Sông Đà (Xã Thung Lai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình).

 

Ngay sau khi biết tin, anh Thọ đã nhanh chóng lên Hòa Bình và mua con cá trắm đen "khủng" này với giá 45 triệu đồng. Vào sáng ngày 15.5, con cá trắm đen đã được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.


Chia sẻ thêm với Pv báo Dân Trí anh Thọ cho biết, cá trắm đen có trọng lượng tới 41kg là rất hiếm, nên anh đã bỏ một số tiền lớn để mua bằng được con cá. Cũng theo anh Thọ, con cá trắm đen rất quý. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức. Chúng có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson (trắm đen). Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn. Thịt cá trắm chắc, thơm ngon, thịt cá trắm tự nhiên lòng hồ Sông Đà có ánh vàng hơn so với cá nuôi thương phẩm.

Được biết, trước đó vào tháng 5.2016, một người dân ở Thái Nguyên cũng bắt được một con cá trắm nặng tới 61kg ở hồ núi Cốc. Con cá trắm này được bán với giá 20 triệu đồng.

(Dân Việt)