Ăn canh cà chua hàng ngày, tăng cơ hội làm bố

Thứ ba, ngày 07/02/2012 06:15 AM (GMT+7)
Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu gây chú ý: việc ăn súp (canh) cà chua mỗi ngày có thể giúp cơ thể hấp thu được nhiều lycopene hơn, nhờ vậy nâng cao khả năng sinh sản ở đàn ông.
Bình luận 0

Theo bài viết đăng trên tạp chí Tiết niệu của Anh (British Journal Urology), nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Portsmouth đã lựa chọn bất kỳ 6 người đàn ông khỏe mạnh ở độ tuổi 42, sau đó cho họ ăn mỗi ngày 400gram súp cà chua liên tục trong 2 tuần.

img

Kết quả cho thấy, hàm lượng lycopene trong tinh dịch của những người này đã tăng từ 7-12%. Vì giới khoa học trước đó đã thừa nhận hàm lượng lycopene ở tinh dịch của những người đàn ông vô sinh cực thấp, do vậy nhóm nghiên cứu tin rằng việc lycopene tăng cao có liên quan tới việc khả năng sinh sản ở đàn ông được nâng lên. Không chỉ vậy, chất lycopene có khả năng chống oxy hóa cao, nhờ vậy có thể tiêu diệt các chất có hại cho khả năng sinh sản trong cơ thể.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chất lycopene trong cà chua có tác dụng chống hen suyễn do vận động gây ra và giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên tác dụng của cà chua đối với khả năng sinh sản được phát hiện ra.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem