dd/mm/yyyy

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma

Sông Thác Ma, còn gọi là Ô Lâu tả trạch chảy qua vùng đất nơi miền Tây Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã kiến tạo nên nhiều cảnh quan kì vĩ, trong số đó phải kể đến thác Kèn.

Từ thôn Tân Lý, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), ngược dòng Thác Ma bằng loại thuyền vỏ nhôm gắn động cơ đẩy ở phía đuôi thuyền (còn gọi là thuyền đuôi tôm), sau một ngày liên tục băng ghềnh vượt thác, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Kèn.

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma - Ảnh 1.

Hành trình ngược dòng sông Thác Ma để đến với thác Kèn.

Thác Kèn từ ngàn năm trước là một dãy núi đá, nhưng qua thời gian đã bị dòng nước bào mòn, chia cắt, tạo nên những phiến đá có hình thù khác nhau. Đá ở thác Kèn có màu hồng nhạt, màu xám, trong đó nhiều phiến đá còn in đậm dấu chân của thời gian.

Đoạn sông Thác Ma chảy qua thác Kèn khá sâu nên có rất nhiều loài cá sinh sống, chỉ cần dùng lưới và đánh bắt vào ban đêm là du khách có thể thưởng thức món cá suối, rau rừng với hương vị thật khác biệt của đại ngàn.

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma - Ảnh 2.

Dấu chân thời gian đi qua thác Kèn.

Vào mưa mùa lũ, thác Kèn gần như ẩn mình dưới đáy sông, nhưng mỗi khi mùa xuân về, nước sông xuống thấp là thác Kèn sẽ phát lộ. Mùa xuân, hai bên bờ sông đoạn chảy qua thác Kèn dài hàng trăm mét, các loài hoa rừng lại đua nhau khoe sắc, trên những phiến đá cây rừng lại nẩy mầm để bắt đầu một cuộc sống mới.

Đâu đó chúng ta có thể bắt gặp cây đàn bằng đá của người nghệ sĩ đã bỏ quên bên sông…Tất cả tạo nên cảnh sắc tưởng chừng như chỉ có ở xứ sở thần tiên.

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma - Ảnh 3.

Hoa Rù Rì bên sông Thác Ma.

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma - Ảnh 4.

Cây đàn ghi ta bằng đá dưới chân thác Kèn.

Ăn cá suối nướng, ngắm những hòn đá kỳ dị ở sông Thác Ma - Ảnh 5.

Đánh bắt cá ở thác Kèn.

Phan Tân Lâm