dd/mm/yyyy

Agribank Sơn La thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Mục tiêu của Agribank Sơn La là hướng tới khách hàng. Vì vậy, ngay từ khi thành lập (1988) cho đến nay, Agribank Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp trong xây dựng văn hóa giao tiếp, chăm sóc khách hàng tới toàn thể cán bộ, viên chức nhằm đem lại lợi ích và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Xác định “phải luôn tôn trọng khách hàng”, những năm qua, Agribank Sơn La luôn chú trọng đến kỹ năng giao tiếp của giao dịch viên với khách hàng một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất.

Trao đổi với phóng viên Trang Trại Việt điện tử, ông Phạm Văn Hoa – Giám đốc Agribank Sơn La, cho biết: Bên cạnh những chiến lược phát triển hoạt động tín dụng, nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng năm ban lãnh đạo Agribank Sơn La đã tổ chức cuộc thi “Cẩm nang văn hóa Agribak”; tập huấn kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Điều đó đã tạo dựng được hình ảnh và uy tín của Agribank Sơn La trong lòng khách hàng trong những năm qua.

Giao dịch viên Agribank Sơn La luôn gần gũi, cởi mở, thân tình và chia sẻ với khách hàng.

Hôm chúng tôi có mặt tại Agribank Sơn La, cũng như những buổi giao dịch trước đó, các giao dịch viên đang nở nụ cười thân thiện tư vấn cho khách hàng làm các thủ tục cần thiết liên quan đến hoạt động giao dịch với ngân hàng.

Chị Hoàng Bảo Ly, giao dịch viên Phòng kế toán ngân quỹ Hội sở, Agribank Sơn La, cho biết: Để giúp giao dịch viên thành công trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng, Agribank Sơn La đã tập huấn một số kỹ năng cho giao dịch viên, như: Kỹ năng phán đoán tâm lý để xác định được khách hàng thuộc nhóm nào rồi từ đó đưa ra cách thức xử lý đúng để làm hài lòng khách; kỹ năng lắng nghe; kỹ năng phân tích, xử lý thông tin; kỹ năng giao tiếp qua điện thoại; kỹ năng phản hồi thông tin; kỹ năng xây dựng quan hệ khách hàng…

 Xác định khách hàng là trung tâm của mọi giao dịch, những năm qua, Agribank Sơn La luôn chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tới các giao dịch viên.

“Đối với một giao dịch viên, khi nói chuyện với khách hàng phải có thái độ niềm nở, cởi mở; khi khách nói cần tập trung lắng nghe và thể hiện sự đồng cảm, không được ngắt lời khách hàng. Nếu chẳng may xảy ra bất đồng về ý kiến với khách thì giao dịch viên phải thật sự bình tĩnh, hãy để cho họ giãi bày hết những bức xúc chứa chất trong lòng. Sau đó, giao dịch viên mới bắt đầu sử dụng những từ ngữ dễ hiểu, nói nhẹ nhàng với khách để giải thích, tìm cách xoa dịu đi những ý kiến bất đồng trước đó nhằm đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách” – chị Phạm Thị Thùy Linh, giao dịch viên Agribank Sơn La chia sẻ.

 Khách hàng giao dịch tại Agribank huyện Bắc Yên.

Anh Vừ A Ca, bản Hay Phiêng, phường Chiềng Sinh (TP Sơn La, tỉnh Sơn La), hồ hởi nói: Mỗi khi đến Agribank Sơn La thực hiện các hoạt động giao dịch, cán bộ, nhân viên ở đây không những gần gũi, cởi mở mà luôn tận tình hướng dẫn tôi cách viết thông tin để để hoàn thành thủ tục cần thiết trong thời gian nhanh nhất. Vì vậy, mấy năm trở lại đây, gia đình tôi luôn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Agribank Sơn La.

Từ nguồn vốn vay theo Nghị định 55 phục vụ "tam nông", Agribank huyện Quỳnh Nhai đã giúp cho nhiều hộ nông dân vùng hồ thủy điện Sơn La phát triển hiệu quả nghề nuôi cá lồng. 

Có thể nói, với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong việc xây dựng kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng, Agribank Sơn La đã và đang tạo dựng được hình ảnh và thương hiệu tốt đẹp trong lòng khách hàng. Đó là động lực để giúp Agribank Sơn La không ngừng tăng trưởng và phát triển bền vững trong thời gian tới.

 

PV Tây Bắc