dd/mm/yyyy

4 loại rau xanh chống ung thư cực tốt, vừa ngon vừa rẻ nhưng nhiều người Việt vẫn bỏ qua

Đây chính là những loại rau xanh mà thành phần dinh dưỡng chứa chất chống bệnh ung thư cực kì hiệu quả.

Bắp cải

 

Đây là 1 loại rau trông bình thường này nhưng lại là 1 trong 10 loại rau chống ung thư hàng đầu. Nếu ăn nhiều bắp cải có thể giảm ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, chúng có rất nhiều lợi ích và đặc biệt là giá thành rẻ, hầu như ai cũng có khả năng mua được.

Cần tây

Cần tây được sử dụng như một loại rau rau vị yêu thích của nhiều người. Khi ăn nhiều cần tây, nó có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Loại rau này rất dễ mua quanh năm và có giá thành không đắt, đặc biệt như rau cần tây có thể sử dụng như một loại cây cảnh, rất dễ dàng trồng trong nhà bếp. Nếu nhà có ban công, mọi người nên trồng một số loại cây gia vị để bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày.

Súp lơ



Công dụng của súp lơ là rất nhiều, nhất là trong loại rau này có chứa chất glucosinolate, giúp chống lại ung thư rất hiệu quả.

Trong súp lơ chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin thuộc nhóm đường thải độc, có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể.

Thường xuyên ăn súp lơ có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư thực quản. Một số nghiên cứu độc lập của Đan Mạch, nước Anh và Phần Lan cũng cho thấy, mỗi ngày ăn 100g súp lơ sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh được cho là một trong những tác nhân ngằn chặn tế bào ung thư đồng thời chống lại sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, trung hòa free radical trong cơ thể, dự phòng ung thư dạ dày và các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Ngoài ra, cà chua còn giúp phòng tránh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

(Dân Việt)